เหตุผลว่า ทำไมต้องสักยันต์ สักไปเพื่อนอะไร


"ลายสักสำนักสักยันต์อาจารย์พี บางกระทิง"


"เหตุผลว่า ทำไมต้องสักยันต์ สักไปเพื่อนอะไร"

      พูดถึงเรื่องของการสักยันต์นั้น ได้มีเรื่องราวที่ถูกบันทึก และสืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ พบอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก แต่จะต่างกันไปตามความเชื่อและวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค ซึ่งในสมัยโบราณนั้น มีเหตุมาจากความเชื่อและความศรัทธาเลื่อมใส เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นสัญลักษณ์ของเผ่าต่างๆ
ตามความเชื่อและวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค ซึ่งในแถบประเทศทางเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย พม่า เขมร ลาว เวียดนาม
      ในสมัยโบราณนั้น มักจะทำการสักยันต์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ มีความเชื่อมั่น ศรัทธา เพื่อให้เข้มขลังมีปาฏิหารย์ ไสยเวทย์สัมฤทธิ์ผลดังยันต์ที่สักไว้บนส่วนต่างๆของร่างกาย โดยมีการเสกเป่าอัญเชิญครูบาอาจารย์มาคุ้มครองรักษากำกับไว้ทุกครั้งที่สักยันต์

       ในสมัยโบราณมีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่มักนิยมสักยันต์กัน เพราะผู้ชายจะมีหน้าที่คุ้มครองรักษาชุมชนหมู่บ้านและต้องถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารรบกับข้าศึกศัตรู ซึ่งบางครั้งไม่สะดวกที่จะพกพาเอาเครื่องราง ของขลังติดตัวไปทำศึกสงคราม และอีกเหตุผลก็คือ สักยันต์เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ฮึกเหิมไม่หวั่นกลัวต่อข้าศึกและภัยอันตรายทั้งปวง จึงนิยมสักยันต์กัน
ซึ่งมักจะสักยันต์ด้วยหมึกเพื่อให้เห็นอักขระเลขยันต์และสักยันต์ด้วยน้ำมันเพื่อซ่อนอักขระเลขยันต์บนร่างกาย

      วิชาสักยันต์นั้น เป็นวิชาที่สืบทอดกันมาแต่โบราณกาล ซึ่งในสมัยนั้นครูบาอาจารย์ผู้สักยันต์ให้ ท่านมักจะเป็นฤาษีผู้บำเพ็ญตบะแก่กล้า และสืบทอดวิชากันมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ก่อนที่เราจะสักยันต์นั้น เราจะต้องมีการบูชาครู เพื่อระลึกถึงครูบาอาจารย์ทุกครั้งก่อนที่จะทำการสักยันต์ และเมื่อสักยันต์เสร็จแล้วก็จะมีการปลุกเสก เป่ามนต์คาถา เชิญครูบาอาจารย์มาคุ้มครองกำกับอักขระเลขยันต์ทุกครั้ง เพื่อความขลังและเสริมสร้างศรัทธาความเชื่อมั่นในยันต์ที่สักลงไปให้กับผู้ที่ถูกสักยันต์ การเป่ามนต์คาถานั้น เป็นการบริกรรมภาวนาเพื่อให้เกิดสมาธิและมีการอธิษฐานจิตรวมหลอมไปตามความหมายมนต์คาถานั้นยันต์ที่สักลงไปนั้นจึงมีความขลังมีพลังประจุอยู่

     เพื่อเป็นการควบคุมต่อศิษย์ที่สักยันต์ให้ ครูบาอาจารย์ท่านจึงตั้งกฏข้อปฏิบัติให้แก่ศิษย์เพื่อวัดศรัทธาของศิษย์ว่าจะมีความเคารพศรัทธาต่อครูบาอาจารย์หรือไม่ ซึ่งกฏข้อปฏิบัติส่วนใหญ่จะเป็นไปในกรอบของศีลธรรมอันดีงามและเป็นการฝึกสติให้แก่ศิษย์ เพราะการรักษาข้อห้ามกฏกติกานั้นจำเป็นต้องมีสติและความเคารพศรัทธาควบคุมอยู่เมื่อเขามีสติ มีศรัทธาเชื่อมั่นในยันต์ที่สักมา ในครูบาอาจารย์ที่สักมา มันก่อให้เกิดสมาธิและปาฏิหารย์ย่อมเกิดขึ้น

     แต่ในยุคสมัยปัจจุบันนั้นการสักยันต์ส่วนใหญ่ได้เปลียนแปลงไป เป็นสมัยกระแสนิยมคือสักยันต์ไปตามกระแสเป็นแฟร์ชั่นนิยม ขาดซึ่งศรัทธาที่แท้จริง เป็นการสักเพื่อโอ้อวด แข่งขัน ประชันความสวยงามกัน ย่อหย่อนในข้อปฏิบัติตามที่ครูบาอาจารย์ท่านได้กำหนดและปฏิบัติกันมา ทั้งผู้ที่ตั้งตนเป็นอาจารย์สัก และผู้ที่ถูกสักขาดการศึกษาในเรื่องข้อห้ามข้อปฏิบัติเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ผู้ที่สักยันต์นั้นถูกมองในทางไม่ดี เพราะผู้ที่สักยันต์นั้นไม่ปฏิบัติตามข้อห้าม ข้อปฏิบัติที่ครูบาอาจารย์ท่านกำหนดไว้ ประพฤติตนไม่เหมาะสม ทำตัวเสื่อมเสีย ไม่อยู่ในศีลธรรมดั่งเจตนาของครูบาอาจารย์ทำให้คนทั่วไปที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ มองผู้สักยันต์ในทางที่ลบ

     การสักยันต์นั้น เราต้องมีความเคารพศรัทธา เชื่อฟังปฏิบัติตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์และมีคุณธรรมประจำใจ ปาฏิหารย์เกิดจากศรัทธา ความเจริญก้าวหน้าเกิดจากคุณธรรม การสักยันต์นั้นเพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้เพิ่มขึ้นและเป็นการระลึกถึงครูบาอาจารย์ที่ประสาทประสิทธฺ์ยันต์นั้นให้แก่เรา เพื่อให้เรามีสติและคุณธรรมในการดำรงค์ชีวิต คนที่เคารพเชื่อฟังปฏิบัติตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ย่อมมีความเจริญก้าวหน้าและประสพกับความสำเร็จในชีวิต
     ถ้าเราสักยันต์ไปแล้วไม่ประพฤติปฏิบัติตามข้อห้ามข้อกำหนดที่เรียกว่า" ผิดครู" ยันต์ที่สักไปนั้นก็ไม่มีความขลัง ไม่มีปาฏิหารย์ เป็นเพียงรอยสีรอยหมึกรูปภาพบนร่างกายเท่านั้น แต่ถ้าผู้ที่สักยันต์มานั้นนข้อปฏิบัติที่ครูบาอาจารย์ท่านกำหนดไว้ไปประพฤติปฏิบัติอยู่ในศีลในธรรม ก็ย่อมมีความสำเร็จดังปรารถนาสมกับยันต์ที่ได้สักลงมาบนร่างกายเพราะมีความเคารพ เชื่อมั่น ศรัทธา มีสติและคุณธรรมคุ้มครองจิต ชีวิตของเขาย่อมมีความสุขความเจริญนั่นเอง

3 ความคิดเห็น:

  1. คุณประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือเปล่า
    - ความรักไม่สมหวัง คู่ครองปันใจ มีมือที่สาม ความรักจืดจาง อย่าปล่อยเอาไว้ ..รีบแก้ไขด่วน!!.. เราช่วยคุณได้..!!!
    - แอบรัก แอบชอบ เพศตรงข้ามและเพศเดียวกัน อยากให้เขาหันมาสนใจ เป็นคู่รักกัน อย่าปล่อยเอาไว้ ..รีบแก้ไขด่วน!!.. เราช่วยคุณได้..!!!
    - ทำธุรกิจ ไม่ประสบความสำเร็จ เปิดร้านค้ายอดขายไม่ดี ไม่มีลูกค้า อย่าปล่อยเอาไว้ ..รีบแก้ไขด่วน!!... เราช่วยคุณได้..!!!
    - เป็นพนักงานขาย ไม่สามารถเปิดการขาย ปิดการขายได้ ลูกค้าไม่เชื่อถือ อย่าปล่อยเอาไว้ ..รีบแก้ไขด่วน!!.. เราช่วยคุณได้..!!!
    - ทำงานบริการ งานการคืน สาวนั่งดิงค์ เด็กบาร์ อยากหาคนอุปถัมภ์เลี้ยงดู จับเสี่ย จับชาวต่างชาติ อย่าปล่อยเอาไว้ ..รีบแก้ไขด่วน!!!... เราช่วยคุณได้..!!!
    - ดวงตก ดวงไม่ดี ทำอะไรก็ไม่ก้าวหน้า มีแต่ศัตรู มีแต่คนคิดร้าย อย่าปล่อยเอาไว้ ..รีบแก้ไขด่วน!!!... เราช่วยคุณได้..!!!
    จากประสบการณ์ 20 ปี เป็นประกัน ที่จะสามารถช่วยเหลือ เยียวยาชีวิตคุณให้ดีขึ้นทันตาเห็น แค่คุณลองเข้าไปอ่านและศึกษาดู คุณก็จะทราบถึงเหตุผลว่า ทำไมคนมากมายถึงอยากมาที่นี่กัน เพราะคุณจะสมหวังเหมือนคนเหล่านั่น
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.importancetattoo.com
    สนใจเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ ที่สามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของคุณได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vatemon.com
    ***ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ อย่าปล่อยปัญหาไว้จนเกินจะยากที่จะแก้ไข ปล่อยให้เราได้ช่วยแบ่งเบาภาระในใจคุณ****
    บอกช่าว

    ตอบลบ
  2. วงกลมตรงกลางคือยันต์อะไรครับ

    ตอบลบ
  3. อยากรู้เหมือนกัน ครับ

    ตอบลบ